ไขคำตอบการทำ ประกันภัย 3+ เหมาะกับใครบ้าง?



ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์กับบริษัทประกันภัยสักแห่ง แน่นอนว่าคุณจะต้องลงมือศึกษาทำการบ้านก่อนที่จะเลือกซื้อประกันเพื่อรับความคุ้มครองในระยะยาว และเพิ่มความคุ้มค่าให้กับการบริหารเงินของคุณ ซึ่งในวันนี้เราก็จะมาไขคำตอบกับคำถามที่หลาย ๆ คนต่างสงสัยกันว่า ประกันภัย 3+ นั้นเหมาะกับใครบ้าง จะเหมาะกับคุณหรือไม่ เราก็นำข้อมูลดี ๆ มาแนะนำกันแล้ว 

การทำ ประกันภัย 3+ เหมาะกับใครบ้าง 

เหมาะสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด และซื้อรถยนต์มือ 2 มาใช้ หรือขับรถยนต์เก่าที่มีอายุนานกว่า 6 – 7 ปี หรือมีประวัติการเคลมประกันมากกว่า 2 ครั้งในประวัติการขับขี่ และเราขอให้คุณตอบคำถามต่อไปนี้ว่าเป็นแนวทางการขับขี่ที่คุณทำอยู่เป็นประจำหรือไม่

  • ขับรถบ่อยเพื่อวัตถุประสงค์ใด เช่น…ทำงาน, ขับท่องเที่ยว, ขับไปในสถานที่ใดสถานที่หนึ่งเป็นประจำ เป็นต้น 
  • คุณขับรถที่มีอายุยาวนานมากกว่า 7 ปี 
  • ขับรถทางไกลเป็นประจำ
  • มีงบประมาณจำกัด
  • เป็นผู้ขับขี่ที่มีประสบการณ์แต่เคยเคลมมาแล้ว 2 หรือ 3 ครั้งภายในระยะเวลา 1 ปี

ถ้าคำตอบของคำถามเหล่านี้คือ “ใช่” เเล้วละก็ ประกันภัย 3+ จะเป็นประกันที่เหมาะกับคุณ 

ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยของประกันภัย 3+ คืออะไร?  

ราคาของ ประกันภัย 3+ ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยที่เสนอกรมธรรม์ แต่ราคากลางของกรมธรรม์ประเภท 3+ มักจะมีราคาอยู่ที่ 2,000 –  4,000 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ เช่น…ยี่ห้อรถ, ปี, รุ่น, ประวัติการขับขี่, การดัดแปลงรถ, สภาพรถ และอื่น ๆ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกความคุ้มครองที่คุณอาจต้องการเพิ่ม แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะครอบคลุมอยู่ในจำนวนเงินที่เราได้กล่าวมา ทำให้เป็นประกันชั้นประหยัดที่ทำให้คุณไม่รับภาระในการจ่ายค่าประกันหนักมากจนเกินไป  

ประกันภัย 3+ และประเภท 2+ แตกต่างกันอย่างไร? 

ประกันภัยประเภท 2+ จัดเป็นการประกันภัยรถยนต์แบบครอบคลุม แต่ประกันภัย 3+ มีข้อดีคือค่าเบี้ยที่ถูกกว่า และจะยังคงให้ความคุ้มครองสำหรับความเสียหาย ที่เกิดจากการชนกันของรถยนต์ และครอบคลุมความเสียหายต่อรถยนต์บุคคลที่ 3 เมื่อเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุทางรถยนต์กับบุคคลที่ 3 และนโยบายประเภท 3+ ส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ความคุ้มครองสำหรับความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วมหรือไฟไหม้  

สรุป ประกันภัย 3+ จะเหมาะที่สุดกับผู้ที่ขับรถมือ 2 หรือขับรถเก่าที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 6 – 7 ปี และเป็นผู้ขับขี่ที่ค่อนข้างมีความระมัดระวัง แต่ถึงกระนั้นก็มีการเคลมบ้าง 1 – 2 ในระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี มีราคาค่าเบี้ยค่อนข้างที่จะย่อมเยาว์ ดังนั้นจึงเป็นประกันอีกตัวหนึ่งที่เราอยากจะแนะนำ ให้กับผู้ที่มีแนวทางที่ตรงกับปัจจัยเหล่านี้